Các lưu ý về nguồn ánh sáng trong phòng trẻ sơ sinh


Phòng ngủ đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với giấc ngủ, sự phát triển của trẻ sơ sinh. Trong phòng ngủ thì ánh sáng đóng vai trò then chốt, giúp bé ngủ đúng cách và tạo được giấc ngủ tốt nhất cho các bé, vì vậy, sử dụng nguồn sáng sao cho phù hợp là vấn đề băn khoăn của nhiều mẹ. Nắm rõ được nỗi lo lắng này, dưới đây chúng tôi xin note lại những lưu ý về nguồn ánh sáng trong phòng trẻ sơ sinh như sau:
Kết quả hình ảnh cho ánh sáng trong phòng trẻ sơ sinh
Giấc ngủ luôn chiếm phần lớn thời gian, là một nhu cầu quan trọng và cần thiết đối với sự sinh trưởng, phát triển của trẻ nhỏ, đặc biệt là với trẻ sơ sinh. Trẻ cần được ngủ đúng giờ giấc để có thể phát triển tốt và đầy đủ nhất. Trung bình mỗi trẻ sơ sinh sẽ ngủ khoảng 16 giờ một ngày. Chính vì vậy, trẻ sẽ có 2/3 thời gian của một ngày thuộc về phòng ngủ.

nên mở cửa sổ ở trong phòng trẻ sơ sinh?

Hình ảnh có liên quan
Câu hỏi này luôn khiến các bậc cha mẹ khi vừa được đón nhận thiên chức đắn đo, trăn trở. Một quan niệm vô cùng sai lầm đó là các bà mẹ đã cho con nằm trong 1 căn phòng hoàn toàn kín gió, không có chút ánh sáng và gió nào lọt vào chỗ của bé.
Hình ảnh có liên quan
Nếu bé nhà bạn đã đủ tháng và khỏe mạnh thì nhiệt độ thích hợp cho phòng của bé sẽ ở mức là 28 độ C. Không nên cho nhiệt độ phòng quá thấp vì nó có thể làm bé dễ bị cảm lạnh hơn mặc dù đã đắp chăn đầy đủ. Bên cạnh đó, nếu gặp thời tiết tốt và không khí xung quanh nhà đang yên tĩnh thì bạn nên mở cửa sổ và cả cửa ra vào của phòng ngủ bé. 
Hãy nhớ là luôn giữ ấm cho các bé nhưng không được để bé bị nóng quá. Bạn nên sử dụng một bát nước nhỏ ở trong căn phòng để giúp giữ được độ ẩm cho các bé.
Hình ảnh có liên quan
Theo như một nghiên cứu của những bác sĩ chuyên khoa ở nước ngoài cho thấy nếu trẻ được nằm trong không gian phòng ngủ có sử dụng một chiếc quạt máy hoặc có mở cửa sổ thì sẽ giảm được tới 27% nguy cơ đột tử khi ngủ đấy nhé!
Xem thêm: https://nhavietfurniture.com/

Ánh sáng phù hợp ở trong phòng trẻ sơ sinh

Hình ảnh có liên quan
Một trong các nguyên nhân chính khiến bé nhà bạn hay bị thức giấc vào ban đêm là do căn phòng đó có độ sáng không phù hợp với ánh sáng quá cao. Với phòng ngủ của các bé thì bạn nên đặt hệ thống ánh sáng dịu để giúp bé dễ dàng đi vào giấc ngủ cũng như duy trì được giấc ngủ sâu hơn.
Hình ảnh có liên quan
Các cha mẹ cần phải tránh sử dụng nguồn ánh sáng trực tiếp chiếu thẳng vào giường khi bé đang ngủ. Trong không gian phòng ngủ cho bé bạn nên sơn những bức tường có gam màu dịu dàng và nhẹ nhàng, đồng thời hãy che bớt đi những ánh sáng không cần thiết.
Kết quả hình ảnh cho ánh sáng trong phòng trẻ sơ sinh

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các lưu ý về nguồn ánh sáng trong phòng trẻ sơ sinh. Hi vọng rằng, bài viết này sẽ đem tới nhiều giá trị hữu ích cho các mẹ.




Nhận xét