Khái quát chung về mẫu gỗ Laminate giả đá


Khái niệm: Laminate là gì?

Kết quả hình ảnh cho laminate giả đá
Laminate được hiểu đơn giản là một loại giấy dán tường được sử dụng để ép ở trên các loại ván công nghiệp như: ván MDF, ván dăm, ván HDF để có được một bề mặt vân gỗ đẹp và độ bảo vệ cho sản phẩm. Thường chất liệu này được dùng để làm đồ nội thất, ván sàn hoặc tấm trang trí.
Dòng Post Forming của Laminate còn có thế uốn cong một cách dễ dàng, giúp cho các đồ vật nội thất trong gia đình bạn trở nên tinh tế, liền mạch và sang trọng hơn.
Laminate có nhiều màu, bên cạnh những màu truyền thống như màu vân đá, màu vân gỗ, màu trơn,... thì ngày nay còn có cải tiến thêm các màu khác ấn tượng hơn như màu ánh nhũ, màu 3D, màu kim loại, hoặc màu hoa văn được thiết kế theo các mẫu riêng với các kiểu bề mặt khác nhau như gương bóng, vân nổi, mịn, vân xước,..
Xem thêm: https://nhavietfurniture.com/bao-gia-noi-that-go-oc-cho-moi-nhat/ 
Hình ảnh có liên quan

Cấu tạo của gỗ Laminate

Mỗi tấm Laminate đều bao gồm một hoặc nhiều lớp giấy, trong đó, mỗi lớp giấy sẽ đảm nhiệm một chức năng riêng biệt: giấy Kraft, giấy trang trí (decorative paper) và lớp overlay.
📌 Giấy Kraft: Đây là một loại giấy có thể kiểm soát được độ thấm, được sản xuất bởi chất liệu gỗ cứng kappa có độ đồng đều cao. Định lượng giấy thường trong khoảng từ 80 – 120 g/m2.
Kết quả hình ảnh cho laminate giả đá
📌 Giấy trang trí: Loại giấy này đóng vai trò quan trọng trên bề mặt Laminates, là sự xuất thiện trực quan cho tấm vật liệu này. Khi được nhúng keo, các cellulose – thành phần cấu tạo ra giấy sẽ trở nên bóng hơn, chất nhuộm và sắc tố màu cũng nổi bật trên giấy. Loại giấy này yêu cầu độ sạch sẽ cao để có thể tránh được bụi bẩn và tạp chất dính vào.
📌 Lớp overlay: Lớp này có định lượng trong khoảng từ 18 – 50g/m2 được tạo ra từ cenllulose tinh khiết nên cần phải được làm bằng bột giấy sạch. Overlay sẽ trở nên trong suốt khi ngâm tẩm để ta có thể thấy được giấy trang trí.

Ưu điểm của gỗ công nghiệp Laminate giả đá

Gỗ công nghiệp laminate giả đá đang được ưa chuộng và là một trong những loại vật liệu được ứng dụng rất phổ biến trong lĩnh vực nội thất từ các hạng mục đơn giản như vách ngăn, kệ tivi tới những hạng mục lớn như tủ quần áo, tủ bếp, giường ngủ… bởi những ưu điểm nổi bật mà chúng đem lại như sau:
Kết quả hình ảnh cho Ưu điểm của gỗ công nghiệp Laminate giả đá
✔️ Có khả năng chịu va đập, chịu nước, đặc biệt là chống trầy xước cực tốt. Điều này giúp cho các món đồ nội thất trong gia đình bạn luôn luôn được bền đẹp theo thời gian.
✔️ Dễ dàng thể khắc phục các nhược điểm của gỗ tự nhiên như: Khả năng chống được mọt xâm nhập, hạn chế được các tình trạng cong vênh hay co ngót do điều kiện thời tiết gây nên.
✔️ Gỗ công nghiệp laminate giả đá rất thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe của người sử dụng.
✔️ Có đa dạng về hoa văn, màu sắc cho tới các đường vân gỗ ấn tượng.
Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại: https://nhavietfurniture.com/

Những hạn chế của gỗ công nghiệp Laminate giả đá

Chất lượng của gỗ sẽ bị giảm sút nếu sử dụng chúng ở trong môi trường thường xuyên bị ẩm ướt.
Nếu muốn gỗ được lâu bền thì quá trình dán tấm Laminate lên code gỗ MDF cần phải sử dụng các loại máy móc hiện đại và keo dán tốt.
Kết quả hình ảnh cho laminate giả đá
Chất liệu gỗ này sẽ không phù hợp với những không gian nội thất đi theo phong cách tân cổ điển và cổ điển.
Xem thêm: https://nhavietfurniture.com/

Trên đây là các thông tin chia sẻ của chúng tôi về sản phẩm gỗ Laminate giả đá. Hi vọng bài viết của chúng tôi sẽ đem tới nhiều thông tin hữu ích cho các bạn



Nhận xét