Một số lưu ý về cách thiết kế phòng ngủ với diện tích nhỏ năm 2019

Đối lập với không gian của phòng khách, phòng ngủ là một nơi để sinh hoạt riêng tư của mỗi người và giấc ngủ đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Vì thế nên việc thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp, tạo không gian thoải mái là rất cần thiết. Dưới đây chúng tôi xin tổng hợp lại về những lưu ý về cách thiết kế phòng ngủ diện tích nhỏ năm 2019 như sau

 Yếu tố phong thủy ở trong phòng ngủ

Kết quả hình ảnh cho cách thiết kế phòng ngủ với diện tích nhỏ


Trong không gian của phòng ngủ các gia đình không nên đặt những chậu cây cảnh nhỏ, bể cá hay những bức tranh phong cảnh có hình hồ, sông suối, bởi vì phòng ngủ mang tính chất âm, những hình ảnh, vật thể đó sẽ gây nên sự khuấy động trong không gian yên tĩnh của phòng ngủ.

Hình ảnh có liên quan

Vị trí để đặt chiếc giường ngủ: Tránh đặt giường ngủ ở dưới xà nhà bởi nó sẽ tạo ra cho các thành viên trong gia đình bạn cảm giác bất an khi ngủ, không nên đặt giường ở phía của những bức tường có cửa ra vào; không nên ghép hai chiếc giường vào làm một mà nên mua một chiếc giường có khổ lớn; không di chuyển vị trí của giường ngủ khi có người vợ đang mang thai.

Hình ảnh có liên quan

Muốn thiết kế không gian của phòng ngủ nhỏ đẹp và hợp phong thủy thì bạn không nên đặt những chiếc gương nằm ở phía đối diện với giường ngủ bất kể là đặt từ hướng nào, cũng không nên đặt chiếc gương nằm ở phía đối diện với không gian của phòng ngủ.
Tránh việc đặt những đồ dùng, vật dụng hoặc những kiến trúc có dạng hình mũi tên nằm ở phía chĩa vào không gian phòng ngủ.

Sử dụng màu sắc hài hòa và phù hợp với không gian của phòng ngủ

Kết quả hình ảnh cho cách thiết kế phòng ngủ với diện tích nhỏ

Màu sắc sẽ là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến không khí của căn phòng và tới tâm trạng chủ nhân, vì thế cần cân nhắc trong quá trình lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp nhất.
Những tone màu sáng sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên thông thoáng hơn còn những tông màu lạnh thì khiến căn phòng trở nên yên tĩnh, sang trọng hơn rất nhiều.

Hình ảnh có liên quan

Việc lựa chọn màu sắc cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như màu sắc của các đồ nội thất, đồ trang trí trong phòng; phù hợp với kích thước của phòng, nếu phòng ngủ nhỏ thì không nên chọn những màu quá chói, sẽ gây cảm giác bí bách...

Nguồn ánh sáng phù hợp với phòng ngủ

Kết quả hình ảnh cho cách thiết kế phòng ngủ với diện tích nhỏ

Ánh sáng phù hợp sẽ giúp tôn thêm được vẻ đẹp cho căn phòng ngủ. Có những gia đình lựa chọn cho mình những chiếc đèn thông thường làm nguồn sáng chính cho căn phòng. Tuy nhiên với những căn phòng có thiết kế cầu kỳ thì bạn  cần quan tâm đến nhiều những yếu tố khác nhau như hệ thống cửa sổ, ánh sáng chạy xuyên qua lớp cửa ra vào để có thể thiết kế sao cho lượng ánh sáng hợp lý nhất.

Lựa chọn những món đồ nội thất một cách phù hợp nhất với không gian

Hình ảnh có liên quan

Nhiều người vì muốn sở hữu một chiếc giường ngủ rộng mà đã đi hy sinh phần lớn không gian của phòng ngủ cho việc kê chiếc giường này. Tuy nhiên, phòng ngủ không chỉ để ngủ, mà còn phải đảm nhiệm nhiều những hoạt động cá nhân khác. Một phòng ngủ nhỏ với một chiếc giường quá khổ không những gây mất cân đối mà còn khiến không gian phòng ngủ thêm bí bách và trật trội hơn.

Hình ảnh có liên quan

Thay vào đó, bạn hãy lựa chọn cho mình một chiếc giường ngủ vừa đủ, kết hợp với những món đồ dùng, đồ trang trí khác nữa để không gian căn phòng thêm tiện nghi hơn.

Trên đây là các thông tin chia sẻ của chúng tôi về một số lưu ý trong cách thiết kế phòng ngủ diện tích nhỏ năm 2019. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho các gia chủ tham khảo.








Nhận xét