Nhà mái Thái là gì? Những đặc trưng nổi bật của nhà mái Thái


Hiện nay, những mẫu nhà mái Thái đang ngày càng trở nên ưa chuộng và được nhiều gia đình yêu thích bởi thiết kế này không đảm bảo đẹp về tính thẩm mỹ mà còn có tác dụng tối ưu rất diện tích mặt bằng cũng như công năng sử dụng. Kiến trúc nhà mái thái được sử dụng ở các mẫu nhà hiện phố, nhà hiện đại, đồng thời có thể kết hợp với chúng theo nhiều phong cách khác nhau tân cổ điển, cổ điển hay các xu hướng kiến trúc mới.
Kết quả hình ảnh cho nhà mái thái có đặc trưng gì

Nhà mái thái là gì?

Hình ảnh có liên quan
Nhà mái thái là kiểu kiểu kiến nhà ở đi theo kiến trúc thấp tầng, chủ yếu sẽ bao gồm 1 trệt và 1 tầng. Các bộ phận ở trong thiết kế này từ phần mái, cửa chính, cửa sổ, mái che đều thể hiện nét kiến trúc Thái đặc trưng.
Kết quả hình ảnh cho nhà mái thái có đặc trưng gì
Mái nhà cấu trúc kiểu mái thái rất phổ biến trong các công trình kiến trúc hiện nay, đa số ở những kiểu nhà 1,2,3 tầng đều sử dụng kiểu mái này. Cũng như tên gọi của nó, mái thái xuất phát từ Thái Lan du nhập sang nước ta, đặc điểm là có độ dốc khá lớn, ban đầu chủ yếu lợp bằng mái ngói Thái.
Hình ảnh có liên quan
Về sau người ta sáng tạo ra nhiều kiểu dáng khác nhau với đầy đủ mẫu mã như ngói sóng lớn ngói sóng nhỏ hay mái giả đá,.. Phổ biến nhất là kiểu mái chữ A, mái giật cấp có phần mái đua ra khỏi thân nhà, tạo khối cho tổng thể ngôi nhà.
Hình ảnh có liên quan

Ưu điểm của nhà mái thái

Về công năng:

Nhà mái thái đều có tính năng tản nhiệt, chống nóng tốt bởi nó có độ dốc vừa phải nên khi có nước mưa rơi xuống nhanh chóng thoát nước tự nhiên, không bị ứ đọng trên mái. Đồng thời, nó cũng bảo vệ ngôi nhà khỏi thấm dột, ngấm nước.
Hình ảnh có liên quan

Về thiết kế:

Hình ảnh có liên quan
Biệt thự mái thái có nhiều kiểu dáng cách điệu phù hợp với nhiều công trình kiến trúc khác nhau, chất liệu đa dạng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Về tính thẩm mỹ:

Kết quả hình ảnh cho nhà mái thái có đặc trưng gì
Dễ dàng nhận thấy, kiến trúc nhà mái thái khéo léo tôn vinh lên vẻ đẹp thanh thoát, cao ráo của ngôi nhà. Từ những mẫu nhà phố hiện đại khoẻ khắn vuông vức, khi kết hợp với mái thái lại nhịp nhàng mềm mại, có vẻ như hai dáng vẻ dối ngược nhau nhưng khi kết hợp với nhau bổ sung cho nhau tạo nên khối kiến trúc hoàn hảo. Đến những mẫu nhà vườn dẽ dàng thu hút người đối diện được tạo nên từ kiến trúc và tự nhiên.
Xem thêm: https://nhavietfurniture.com/

Điểm hạn chế của nhà mái thái

Kết quả hình ảnh cho nhà mái thái có đặc trưng gì
Ngoài những điểm nổi bật mà hình thức nhà mái thái đưa lại. Thì bên cạnh đó loại nhà này vẫn có những hạn chế nhất định khi thi công. Vậy hạn chế của nhà mái thái là gì?
Nhà mái thái được thi công tỉ mỉ, chi tiết. Sau một thời gian sử dụng bạn cần thi công mái thái lại. Việc này khá khó khăn và mất khá nhiều thời gian bởi nhà mái Thái có nhiều chi tiết tỉ mỉ.
Chi phí xây dựng nhà mái thái thường cao hơn bình thường. Lí do nhà mái thái đòi hỏi sự tỉ mỉ và yêu cầu độ chính xác cao.
Do đó một ngôi nhà mái thái 2 tầng có thể ngang bằng với khi xây dụng ngôi nhà 3 tầng mẫu nhà bình thường khác.
Kết quả hình ảnh cho nhà mái thái có đặc trưng gì

Trên đây là những thông tin tổng hợp của chúng tôi về mẫu nhà mái thái đang được ưa chuộng trong năm 2019. Hi vọng bài viết này sẽ đem tới nhiều thông tin hữu ích cho các bạn.





Nhận xét