Những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh


Thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh là một trong những xu hướng đang được ưa chuộng hiện nay. Thiết kế này sẽ đem tới được sự tiện nghi, không gian khép kín cho người sử dụng. Tuy nhiên, cần phải tuân thủ những quy tắc nhất định để có không gian sao cho phù hợp và hợp phong thủy nhà ở nhất. Nắm rõ nhu cầu này, dưới đây chúng tôi xin giới thiệu các lưu ý khi thiết kế phòng ngủ nhà vệ sinh như sau:

Không nên thiết kế nhà vệ sinh ở giữa phòng ngủ

Kết quả hình ảnh cho lưu ý khi thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh
Như bạn biết đấy, những khu vực trung tâm thường giống như trái tim của cả căn phòng vậy. Việc thiết kế khu nhà vệ sinh ở vị trí này sẽ gây mất thẩm mỹ, không gian bị co hẹp lại, tù túng và ngột ngạt. Đồng thời luồng sát khí của nhà vệ sinh còn dễ dàng tấn công làm cho vận khí gia chủ gặp bất lợi về mọi mặt.

Không nên kê đầu giường ở áp sát với nhà vệ sinh

Kết quả hình ảnh cho lưu ý khi thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh
Xét về mặt khoa học, phòng vệ sinh là nơi ô uế nhiều vi khuẩn bất lợi cho sức khỏe con người. Mặt khác, nếu đầu giường nằm áp sát với nhà vệ sinh sẽ khiến cho người nằm trên giường sẽ thường xuyên bị chi phối bởi tiếng ồn từ việc xả nước hoặc các tiếng ồn khác khiến cho giấc ngủ trở nên chập chờn, vì thế tinh thần bị suy giảm. Tốt nhất bạn hãy nên thiết kế chiếc giường ngủ nằm cách xa nhà vệ sinh một khoảng cách nhất định nào đó.

Không nên thiết kế nền nhà của phòng vệ sinh cao hơn không gian phòng ngủ

Kết quả hình ảnh cho phòng ngủ có nhà vệ sinh
Căn cứ theo quy luật phong thủy, nhà vệ sinh là một nơi chứa nhiều các tạp khí. Nếu nền nhà vệ sinh mà cao hơn phòng ngủ sẽ dễ tạo điều kiện để cho nước thải và tạp khí ấy trôi về phía phòng ngủ, từ đó làm ảnh hưởng tới sức khỏe, tình cảm và cả sự nghiệp của gia chủ. Tốt nhất bạn nên thiết kế nền nhà vệ sinh thấp hơn so với phòng ngủ. Đặc biệt luôn phải giữ cho nền nhà sạch sẽ và khô thoáng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Kết quả hình ảnh cho lưu ý khi thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh không nên để hướng thẳng ra phía cửa

Nếu bạn không muốn vận khí tốt của nhà mình bị tiêu tan, sát khí phát tán thì cần nên tránh thiết kế cửa nhà vệ sinh hướng ra ngoài cửa phòng. Bởi, sở dĩ theo quan niệm phong thủy thì cửa là một nơi để đón nhận vượng khí, tài lộc từ bên ngoài vào trong ngôi nhà. Việc cửa nhà vệ sinh nằm đối diện thẳng với không gian ra cửa sẽ gây cản trở những luồng sinh khí tốt.
Kết quả hình ảnh cho lưu ý khi thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh
Nếu trong trường hợp có thể coi là bắt buộc thì bạn nên khắc phục hạn chế này bằng cách sử dụng những tấm rèm để che chắn, đây có thể coi là một trong những cách để trang trí phòng ngủ mang lại giá trị những giá trị thẩm mỹ cao cho căn phòng của bạn.
Xem thêm: https://nhavietfurniture.com/

Trên đây là các thông tin chia sẻ của chúng tôi về những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh. Hi vọng bài viết này sẽ đem tới nhiều thông tin hữu ích cho các gia chủ.




Nhận xét