Tư vấn các đặt bàn thờ chung cư đẹp, chuẩn phong thủy


Bàn thờ gia tiên chính không gian linh thiêng, nơi để nơi con cháu thể hiện sự tôn kính và tưởng nhớ đến những người đã khuất. Hiện nay, do diện tích đất hạn hẹp nên thay vì nhà mặt đất thì nhà chung cư đang được ưa chuộng hơn cả, vì thế, việc bố trí đặt bàn thờ chung cư sao cho hợp phong thủy vô cùng quan trọng đối với mỗi gia đình Việt Nam chúng ta. Việc đặt bàn thờ chung cư đẹp, đúng cách không những mang đến sự trang nghiêm, thanh tịnh nhất mà còn có thể giúp gia chủ tránh được những rủi ro và vận hạn, kích được tài lộc vào nhà.

Những lưu ý về vị trí và hướng để đặt bàn thờ nhà chung cư đẹp, hợp phong thủy

Kết quả hình ảnh cho bàn thờ chung cư đẹp và cách chọn
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì những ngôi nhà chung cư xuất hiện ngày càng phổ biến hơn. Điều này khiến cho việc đặt tủ thờ nhà chung cư cũng trở nên khó khăn hơn. Vấn đề lựa chọn vị trí hợp phong thủy là điều vô cùng trở nên cần thiết, theo các chuyên gia phong thủy thì vị trí để đặt bàn thờ chung cư cần phải nằm ở những nơi trang trọng, nhìn ra phía hướng tốt và hợp tuổi gia chủ, bản mệnh của gia chủ
Hình ảnh có liên quan
Phía sau của bàn thờ là tường vững chắc, không được dựa bàn thờ vào kính hoặc cửa sổ. Cần phải đảm bảo không gian đặt phải thông thoáng, không nhìn thẳng vào khu bếp và giường ngủ của căn chung cư
Nếu như gia chủ chọn cách bố trí bàn thờ ở nhà chung cư trong một phòng riêng thì cần phải có rèm che bàn thờ hoặc có thể bố trí bàn thờ ở phòng khách chung cư.
Cần chọn những không gian tĩnh và kín đáo để đặt bàn thờ, cũng như không bị Thủy khắc, Dương chiếu…
Kết quả hình ảnh cho bàn thờ chung cư đẹp và cách chọn
Cần phải xác định được hướng khi đặt bàn thờ chung cư. Bởi, theo phong thủy thì xem hướng đặt bàn thờ nhà chung cư là điều cần thiết giúp đem lại sự may mắn, gia đình sẽ ấm êm và hạnh phúc hơn.

Đặt bàn thờ chung cư theo mệnh gia chủ 

Hình ảnh có liên quan
Cần phải đặt bàn thờ chung cư theo những hướng hợp với tuổi, mệnh của gia chủ như sau:
Nếu gia chủ thuộc vào mệnh Đông tứ trạch thì đặt bàn thờ chung cư theo hướng Bắc (Khảm), Nam (Ly), Đông Nam (Tốn) hay Đông (Chấn).
Gia chủ thuộc bản mệnh Tây tứ trạch thì đặt theo hướng Tây Bắc (Càn), Tây Nam (Khôn), Tây (Đoài) hay Đông Bắc (Cấn).
Gia chủ cần phải chú ý không được bố trí bàn thờ ở chung cư theo theo hướng Ngũ quỷ (hướng Đông Bắc, hướng Tây Nam) hoặc hướng Tây Nam nhìn ra hướng Đông Bắc và hướng Đông Bắc nhìn hướng Tây Nam.
Xem thêm: https://nhavietfurniture.com/

Cách đặt, bố trí bàn thờ chung cư

Thông thường bàn thờ gia tiên sẽ gồm có từ 1 tới 3 bát hương, bát hương ở giữa để thờ chung thần linh và thổ địa, bát hương phía 2 bên thờ gia tiên và bà công ông mãnh.
Kết quả hình ảnh cho bàn thờ chung cư đẹp và cách chọn
Phía trước bát của hương bài các đài nhỏ với tổng 3 chiếc chén nhỏ để đựng nước sạch, hai bên sẽ là không gian để đĩa hoa quả tươi và trầu cau hoặc tiền vàng mã.
Cần chọn những gam màu trầm để làm màu chủ đạo như nâu, vàng kem hoặc màu gỗ bởi những không gian này ưu dùng những màu đơn sắc, ít phức tạp, nghiêng về sự đồng bộ và thuận nhất để có thể tạo ra được sự yên tĩnh.
Kết quả hình ảnh cho bàn thờ chung cư đẹp và cách chọn
Bài vị của tổ tiên không được đặt ở phía cao hơn tượng Phật và tượng Thần.
Các gia chủ không nên thờ một lúc có 3 họ trở nên trên bàn thờ gia tiên của mình (thông thường chỉ thờ hai họ là Nội - Ngoại).
Đặt bát hương mỗi nhà chỉ nên có 2 hoặc 3 bát hương trên một bàn thờ bao gồm một bát hương thờ ngũ vị thần đặt ở vị trí cao nhất, một bát hương thờ gia tiên, một bát hương thờ huynh đệ, tỷ muội, con cháu



Nhận xét