Cách chọn màu sơn phòng khách đẹp, hiện đại và hợp phong thủy năm 2019


Phòng khách đóng vai trò quan trọng trong không gian nhà ở, nó là nơi để cả gia đình quây quần bên nhau, đồng thời cũng là không gian để đón tiếp các vị khách khi tới chơi nhà. Ngoài chọn các món đồ nội thất phù hợp với không gian thì màu sơn cũng góp phần quan trọng đặc biệt làm nên vẻ đẹp cho không gian này. Bài viết này chúng tôi xin đưa ra các cách chọn màu sơn phòng khách đẹp, hiện đại và hợp phong thủy năm 2019 như sau:

Kết quả hình ảnh cho lưu ý chọn sơn phòng khách

Chọn màu sơn căn cứ theo diện tích của căn phòng

Kết quả hình ảnh cho lưu ý chọn sơn phòng khách
Yếu tốt đầu tiên mà bạn cần phải quan tâm tới khi lựa chọn cho mình được màu sơn cho phòng khách đó chính là căn cứ vào diện tích của căn phòng. Một căn phòng có diện tích rộng hẹp khác nhau sẽ phù hợp với những màu sơn khác nhau. Vì vậy, nếu bạn đang sở hữu một không gian phòng khách có diện tích khiêm tốn thì hãy ưu tiên lựa chọn và sử dụng những màu sáng để giúp không gian thêm rộng mở và thông thoáng hơn.
Kết quả hình ảnh cho lưu ý chọn sơn phòng khách
Một số màu sơn được coi như phù hợp với căn phòng có diện tích nhỏ như: trắng, vàng nhạt, xanh lá, trắng kem… Bên cạnh đó, nếu bạn sở hữu không gian phòng khách rộng lớn thì có thể thoải mái lựa chọn được những màu sơn tùy theo sở thích của mình và của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên phải có sự kết hợp hài hòa với nhau.
Hình ảnh có liên quan
Một mẹo nhỏ để có thể giúp bạn có thể sở hữu được một không gian phòng khách hài hòa hơn đó chính là sơn trần nhà có màu sắc nhạt hơn so với những bức tường xung quanh. Đồng thời, hãy chọn màu sơn sàn nhà đậm hơn các tường xung quanh. Với cách này sẽ giúp ăn gian được diện tích một cách hoàn hảo từ đó giúp căn phòng khách thông thoáng, dễ chịu hơn.
Kết quả hình ảnh cho lưu ý chọn sơn phòng khách

Chỉ nên lựa chọn tối đa 3 màu trong một không gian

Kết quả hình ảnh cho lưu ý chọn sơn phòng khách
Với một không gian phòng khách hiện đại hoặc có thể là được thiết kế và bày trí theo một phong cách riêng biệt với việc sử dụng bố cục riêng. Bạn không nên chỉ sử dụng một màu sơn biệt bởi nếu chỉ sơn 1 màu sẽ khiến không gian phòng khách trở nên đơn điệu và nhàm chán. Tuy nhiên, nếu bạn chọn quá nhiều màu sơn trong phòng khách thì lại khiến không gian thêm rối mắt hơn.
Hình ảnh có liên quan
Để có thể tối ưu nhất, bạn hãy lựa chọn từ 2 đến 3 màu sơn yêu thích. Nhưng, bạn cũng cần phải phân định rõ các gam màu nào là chủ đạo, gam màu nào là gam màu dùng kết hợp và màu nào để trang trí và phân chia chúng đi theo tỉ lệ 6 – 3 – 1 để thể hiện ở trong không gian của phòng khách.
Hình ảnh có liên quan

Lựa chọn màu sơn hài hòa với các đồ nội thất trong gia đình

Hình ảnh có liên quan
Sự hài hòa luôn luôn được coi như là một điều cần thiết với các công trình xây dựng. Đặc biệt là trong thiết kế và trang trí không gian của phòng khách thì yếu tố này lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Do đó, bạn cần lựa chọn màu sơn và màu đồ dùng nội thất hòa hợp, tinh tế để giúp gian phòng này sang trọng và có giá trị về thẩm mỹ. Để làm được điều này, trước khi chọn màu sơn, gia chủ nên lên kế hoạch lựa chọn các đồ dùng nội thất ngay từ đầu, sau đó việc sắp xếp, bày trí cũng được dễ dàng hơn.
Hình ảnh có liên quan

Trên đây là các thông tin chia sẻ của chúng tôi về cách chọn màu sơn phòng khách đẹp, hiện đại và hợp phong thủy năm 2019. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích để các gia chủ tham khảo.





Nhận xét