Những điểm cần chú ý khi thiết kế bếp nhỏ cho căn hộ chung cư


Bếp là khu nấu nướng và chuẩn bị các bữa ăn cho mọi thành viên ở trong gia đình. Đây là không gian có thể được coi như là tốn kém và phức tạp nhất ở trong thiết kế của ngôi nhà. Hiện nay, diện tích đất đai đang ngày càng bị thu hẹp nên những phòng bếp của căn chung cư cũng vì thế mà diện tích trở nên nhỏ và hẹp hơn. Cần làm gì để một căn bếp nhỏ hẹp nhưng vẫn đảm bảo được sự tiện nghi cho người dùng? Dưới đây chúng tôi xin tổng hợp lại một số điểm cần chú ý khi thiết kế bếp nhỏ như sau:

Tạo nên sự an toàn và thông thoáng ở trong không gian của phòng bếp

Kết quả hình ảnh cho thiết kế bếp nhỏ cần lưu ý gì

Ngoài không gian của phòng khách và phòng ngủ thì phòng bếp được coi như là khu vực có chứa nhiều năng lượng dương nên là nơi thu hút vận khí đến cho ngôi nhà nhiều nhất. Việc bài trí không gian một cách gọn gàng sẽ giúp tạo nên được sự rộng rãi, thông thoáng và đảm bảo an toàn, đồng thời nó sẽ giúp các nguồn khí được lan tỏa, không ứ đọng. 

Hình ảnh có liên quan

Một không gian của phòng bếp chung cư nhỏ cũng cần phải quan tâm và đảm bảo được sự phù hợp với các nguyên tắc thiết kế cơ bản. Nó phải là một căn phòng có chứa tất cả các món đồ dùng nấu nướng cần thiết và có các khu vực hợp lý để có thể cho phép sử dụng an toàn các đồ dùng và thiết bị.

Kết quả hình ảnh cho thiết kế bếp nhỏ cần lưu ý gì

Khi bạn bắt tay vào việc thiết kế nội thất cho phòng bếp thì cần phải lưu ý:
+ Không nên treo màn ở cửa gần bếp nấu.
+ Lắp đặt hệ thống máy hút mùi có công suất lớn nếu có thiết kế khu vực bếp nằm liên thông với phòng khách và nhà ăn
+ Bếp cần phải bố trí với đầy đủ ánh sáng tự nhiên và có thể dễ dàng lưu thông không khí tốt.
+ Có những nơi cất các dụng cụ nấu nướng như dao, kéo an toàn.
+ Có hệ thống đèn chiếu sáng phù hợp .
+ Thiết kế khoảng không gian lưu trữ đầy đủ và dễ sử dụng.

Hình ảnh có liên quan

Các đồ dùng trong bếp phải được bố trí một cách hợp lý và khoa học

Kết quả hình ảnh cho thiết kế bếp nhỏ cần lưu ý gì

Với căn bếp nhỏ thì bạn hãy sắp xếp các món đồ một cách tiện nghi và khoa học đóng vai trò vô cùng quan trọng. Việc làm này giúp tạo ra được cảm giác thích thú của các bà nội trợ trong quá trình nấu nướng. Hãy luôn giữ cho dụng cụ nấu nướng trong không gian bếp như tủ bát, bát đũa, bếp nấu, tủ lạnh… luôn được gọn gàng và sạch sẽ.

Hình ảnh có liên quan

Sắp xếp đồ đạc một cách hợp lí cũng là một giải pháp giúp tiết kiệm được diện tích không gian cũng như thời gian cho người nấu. Việc bố trí thêm các đồ vật dụng để làm bếp hay thiết bị trong không gian bếp như tủ bếp, tủ lạnh, bàn ăn, bồn rửa… cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, những món đồ này cũng cần phải có được vị trí hợp lý, thuận tiện và đáp ứng đầy đủ chức năng cho người dùng.

Hình ảnh có liên quan

Trên đây là các thông tin chia sẻ của chúng tôi về những điểm cần chú ý khi thiết kế bếp nhỏ cho căn hộ chung cư. Hy vọng bài viết này của chúng tôi sẽ cung cấp nhiều giá trị hữu ích cho các bạn tham khảo.




Nhận xét