Những lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng trọ 15m2


Hiện nay, nhu cầu về phòng trọ ngày càng cao, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng diện tích mà chủ nhà sẽ chọn lựa những phong cách thiết kế sao cho phù hợp nhất. Dưới đây chúng tôi xin đưa ra những lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng trọ 15m2 như sau:

Sử dụng thêm gác lửng cho thiết kế phòng trọ 15m2

Kết quả hình ảnh cho thiết kế phòng trọ 15m2
Với phòng trọ có diện tích là 15m2, bạn nên cần phải thiết kế, bố trí sao cho hài hòa nhất. Sử dụng gác lửng được xem là sự lựa chọn của nhiều phòng trọ có diện tích hạn chế trong thời gian gần đây. Với chiếc gác lửng này bạn có thể tận dụng để làm không gian để ngủ hoặc chứa đồ rất tiện dụng.
Hình ảnh có liên quan

Sử dụng những màu sáng cho căn phòng

Để thiết kế phòng trọ 15m2 sao cho thông thoáng và không bí bách, bạn cần bắt đầu từ những gì đơn giản nhất. 15m2 là một diện tích khá nhỏ nên bạn hãy lựa chọn những gam màu sáng làm chủ đạo để giúp đem lại sự thoải mái, rộng rãi hơn.
Xem thêm: https://nhavietfurniture.com/
Những màu sắc ưu tiên nên được sử dụng trong thiết kế phòng trọ 15m2 là màu trắng, màu xanh ngọc, màu kem, xanh dương,... kết hợp với đó là một số chi tiết nội thất theo màu trầm sẽ mang tới tác dụng giúp không gian thêm bừng sáng, hài hòa và sinh động hơn.
Hình ảnh có liên quan

Sắp xếp đồ hợp lý, khoa học

Việc sử dụng thêm các món đồ khác như: các giá, tủ treo tường là một sự lựa chọn phù hợp cho những phòng trọ có diện tích nhỏ. Ví dụ những vật dụng thường xuyên sử dụng như giấy bút, sổ sách,... thì bạn nên sắp xếp nó vào một chiếc giá treo tường nhỏ. Như vậy, khi cần tới chúng bạn sẽ dễ dàng tìm thấy chúng chứ  không mất thêm thời gian để tìm kiếm và lấy ra, không làm bàn học bừa bộn.
Kết quả hình ảnh cho thiết kế phòng trọ 15m2
Bên cạnh đó, với những không gian phòng nhỏ thì bạn cần tối ưu lại đồ đạc trong căn phòng, nên sử dụng những đồ đạc thật sự cần thiết, tránh những chi tiết rườm rà, gây rối và chật trội cho không gian.

Sử dụng đồ nội thất đơn giản, hiện đại và phù hợp nhất

Gợi ý mà bạn tuyệt đối không được “để ngoài tai” khi bắt tay vào việc thiết kế phòng trọ 15m2 đó chính là sử dụng nội thất hiện đại, đơn giản. Những món nội thất hiện đại đem tới những đường nét phóng khoáng và dứt khoát cho căn phòng, giúp không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng và dễ chịu hơn cho người sử dụng
Kết quả hình ảnh cho thiết kế phòng trọ 15m2
Sẽ chẳng một ai muốn đặt chân vào nhà phòng trọ có diện tích vẻn vẹn 15m2 mà lại toàn sử dụng nội thất hoa văn, nó vừa tốn kém thêm chi phí cho bạn lại khiến căn phòng trở nên vô cùng rối mắt. Dẫu đó có là những nội thất đẹp đến mấy thì khi đặt vào không gian sẽ đều trở nên kệch cỡm mà thôi.

Trên đây là những thông tin chia sẻ của chúng tôi về những lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng trọ 15m2. Hi vọng bài viết này sẽ đem tới nhiều thông tin tham khảo hữu ích cho các bạn.


Nhận xét