3 sai lầm nghiêm trọng khi thiết kế bếp nhỏ gia đình


Khu vực nấu nướng đóng vai trò quan trọng, và là không gian cần được chú ý ở trong thiết kế nội thất cho cả căn nhà. Ngày nay, do diện tích đất đai bị hạn chế nên các căn bếp ngày càng bị thu hẹp. Tuy nhiên, không gian này vẫn cần phải đảm bảo các yêu cầu về công năng, giá trị thẩm mỹ và sự phù hợp của các sản phẩm nội thất. Dưới đây là 3 sai lầm nghiêm trọng khi thiết kế bếp nhỏ gia đình mà bạn thường hay mắc phải:

Thiết kế nội thất khiến bếp bị ám mùi

Kết quả hình ảnh cho thiết kế bếp nhỏ
Với khu vực nấu nướng, việc sử dụng gia vị ở trong các món ăn là không thể thiếu, mùi dầu mỡ và đồ ăn sẽ gây nên nhiều những mùi khó chịu. Vì thế nên, việc bố trí không gian bếp sao cho thông thoáng để không bị ám mùi là rất quan trọng. Tuy nhiên, hiện nay nhiều gia đình đã bỏ qua lưu ý vô cùng quan trọng này trong thiết kế không gian bếp, đặc biệt là với thiết kế bếp nhỏ.
Kết quả hình ảnh cho thiết kế bếp nhỏ
Một khu bếp cần phải được sắp đặt một cách gọn gàng, đầy đủ ánh sáng, tạo ra được một không gian thoáng đãng, có không khí lưu thông tốt và phải lắp đặt máy hút mùi để loại bỏ những mùi khó chịu trong không gian bếp. Đây được coi là tiêu chí quan trọng đối với việc thiết yếu
Kết quả hình ảnh cho thiết kế bếp nhỏ

Một thiết kế khiến không gian bếp trở nên không an toàn, dễ hỏa hoạn

Kết quả hình ảnh cho thiết kế bếp nhỏ
Với không gian bếp nhỏ thì cần phải chú ý tới việc đảm bảo yếu tố an toàn và tránh bị hỏa hoạn. Đây là nơi để nấu nướng hàng ngày nên việc trang bị cho cho có thể phòng ngừa tối đa việc xảy ra hỏa hoạn hoặc các sự cố đáng tiếc là những tiêu chí quan trọng hàng đầu trong khu vực này.
Kết quả hình ảnh cho thiết kế bếp nhỏ
Để có thể làm được điều đó, khi thiết kế nội thất cho phòng bếp bạn cần lưu ý là không nên treo rèm cửa ở gần khu vực bếp, các ổ cắm điện trong không gian này cần phải tránh để gần ở những nơi có bình ga hay đường nước. Bên cạnh đó, các đồ dao kéo hay dụng cụ nấu nướng cần được sắp đặt ở những vị trí an toàn, tránh xa khỏi tầm với của trẻ em để có thể đảm bảo an toàn cho phòng bếp.
Xem thêm: https://nhavietfurniture.com/
Kết quả hình ảnh cho thiết kế bếp nhỏ

Không biết bố trí các dụng cụ làm bếp một cách tiện lợi

Kết quả hình ảnh cho thiết kế bếp nhỏ
Việc bố trí các dụng cụ để ở trong bếp sao cho khoa học và tiện lợi sẽ giúp tiết kiệm được không gian cho việc nấu nướng. Đặc biệt, đối với các không gian bếp nhỏ thì điều này lại càng trở nên hữu ích hơn bao giờ hết. Chẳng hạn, khi thiết kế nội thất căn bếp, bạn có thể thiết kế tủ bếp treo cao để tăng diện tích lưu trữ, bàn có thể gấp lại khi không sử dụng để căn phòng thêm phần rộng rãi…
Kết quả hình ảnh cho thiết kế bếp nhỏ

Trên đây là những thông tin chia sẻ của chúng tôi về những sai lầm trong thiết kế bếp nhỏ cho không gian sống của căn hộ. Hi vọng bài viết của chúng tôi sẽ đem tới nhiều thông tin hữu ích cho các bạn.



Nhận xét